BST Viktor & Rolf Xuân Hè 2021 Couture – Cơn thịnh nộ thời trang cao cấp

BST Viktor & Rolf Xuân Hè 2021 Couture – Cơn thịnh nộ thời trang cao cấp

03/03/2021 0 Vo Ngoc Tu 679
5 phút, 55 giây để đọc.

Cứ đến các dịp thời trang theo mùa trong năm, các thương hiệu thời trang sẽ đổ xô nhau tung ra hàng loạt BST thời trang. Thương hiệu Viktor & Rolf cũng là một cái tên góp mặt bên cạnh các hãng thời trang lớn như Chanel, Gucci, Dior,… Các mẫu thiết kế của thương hiệu là sự kế hợp độc đáo của hai bộ óc sáng tạo từ Viktor Horsting và Rolf Snoeren. Các BST với sự biến hoá khôn lường luôn tạo nên ấn tượng mạnh thu hút sự chiêm ngưỡng của giới thời trang toàn cầu. BST Viktor & Rolf Xuân Hè 2021 mới đây cũng không phải là một ngoại lệ. Như một sự phản kháng mạnh mẽ đối với tình hình nhạy cảm hiện nay, BST thể hiện “cơn thịnh nộ của thời trang cao cấp” qua các trang phục mang cảm hứng vui tươi.

Tìm hiểu về thương hiệu Viktor & Rolf

Thương hiệu Viktor & Rolf là hãng thời trang cao cấp của Hà Lan. Nó được thành lập vào năm 1993 bởi hai nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren. Ngay từ khi khởi nghiệp, thương hiệu đã khiến công chúng yêu thời trang bất ngờ bởi bộ sưu tập Haute Couture. Dù có hai nhà thiết kế chính, nhưng các trang phục vẫn hòa quyện và tạo nên một tổng thể độc đáo.

Hai nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren

Thương hiệu này cũng là một trong những đối thủ đáng gờm của nhiều hãng thời trang có tiếng. Viktor & Rolf lấy lợi thế là sự độc đáo và cá tính không giống bất kì thương hiệu nào. Cặp đôi thiết kế Viktor Horsting – Rolf Snoeren đã xây dựng nên một tượng đài thời trang đầy ấn tượng. Đồng thời, họ còn là những người hiếm hoi giữ lửa cho thế giới thời trang nhiệm màu trong thời buổi của sự thực dụng.

Những thiết kế của Viktor & Rolf gây ấn tượng bởi sự độc đáo

Các trang phục thiết kế bởi Viktor & Rolf luôn tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút. Không chỉ đối với giới chuyên môn trong ngành mà còn cả những tín đồ thời trang trên toàn thế giới. Sự độc đáo và kì bí của Viktor & Rolf luôn khơi gợi sự tò mò. Có thể nói, đây là thương hiệu thời trang đáng mong đợi nhất trong các tuần lễ thời trang.

Cảm hứng từ những bữa tiệc vui tươi

Chạy đua cùng các thương hiệu khác, Viktor&Rolf vừa tung ra BST mới nhất cho dịp Xuân Hè 2021. Hai nhà thiết kế Viktor Horsting và Rolf Snoeren miêu tả BST này như “cơn thịnh nộ thời trang cao cấp”. Các trang phục được lấy cảm hứng từ sự vui vẻ, tươi mới từ các bữa tiệc sôi động.

Viktor & Rolf

BST Viktor & Rolf Xuân Hè 2021

Yếu tố chính thổi hồn vào BST đó là nguồn năng lượng tích cực, hướng về phía trước. Đồng thời còn là thách thức những ý tưởng về thời trang cao cấp. BST này là cách hai nhà thiết kế phản hồi với cuộc khủng hoảng đại dịch toàn cầu. Đây vốn là thời điểm nhạy cảm trong việc hội tụ, tham gia tiệc tùng. Thế nên, hai nhà thiết kế mong muốn tạo nên những “bữa tiệc” từ các bộ trang phục trong BST này.

BST lấy cảm hứng từ những bữa tiệc để bùng nổ “cơn thịnh nộ thời trang cao cấp”

Viktor Horsting đã có những chia sẻ về “sứ mệnh” sáng tạo của mình. Theo anh, với tư cách là người sáng tạo, thời trang nên mang lại một điều gì đó thú vị. Bên cạnh đó, thời trang cũng cần được tiếp thêm nhiều năng lượng và sức mạnh. Thương hiệu Viktor & Rolf chính là hãng thời trang sẽ góp phần tạo nên điều đó.

Bối cảnh trình diễn BST

BST đã được các người mẫu trình diễn một cách chuyên nghiệp. Video BST được quay trong một nhà máy sản xuất vũ khí thời Chiến tranh Lạnh. Hiện tại nơi đây giờ là không gian nghệ thuật đương đại. Điều khiến Horsting thích thú là nó vẫn giữ nguyên diện mạo của “một nhà máy vô chủ”. Ngoại trừ phần lắp đặt bằng vàng được làm bằng đạn nung chảy. Sự biến đổi này rất phù hợp với hứng thú của các nhà thiết kế với thuật giả kim. Qua đó, BST được thể hiện vẻ đẹp độc đáo một cách nổi bật.

Sự kết hợp của bộ đôi trong phong cách thiết kế

Cả hai nhà thiết kế Viktor & Rolf đều tập trung hướng đến suy nghi về tận cùng những khái niệm. Hai nhà thiết kế người Hà Lan đã có một cách tiếp cận bản năng hơn, trẻ trung hơn. Bên cạnh một mô típ hình dáng được lặp đi lặp lại. Cụ thể là áo ngực và váy hay áo ngực và quần lót. Những thiết kế này có giá trị thẩm mỹ đa dạng thậm chí cả khi xuất hiện đơn lẻ. Đặc biệt là phụ kiện trang sức, áo nỉ và những mảnh vải vụn đơn thuần. BST đã tạo nên những thiết kế mới mẻ, độc đáo. Các yếu tố thiết kế tưởng chừng không liên quan nhưng lại được liên kết với nhau một cách hài hoà.

Viktor & Rolf

Các mô-típ được lặp lại nhưng vẫn mang phong cách ấn tượng

Viktor & Rolf

Các trang phục trong BST đầy sự mới mẻ, độc đáo

Hai nhà thiết kế đã có chia sẻ về kỹ thuật thiết kế trong BST. Họ đã tiếp cận phương pháp thủ công, gần như ngẫu hứng. Bên cạnh việc né đối lập với kỹ thuật thời trang cao cấp tinh tế. Mặc dù thời trang cao cấp được làm bằng tay. Ít người cảm nhận được sự thủ công sâu sắc trong đó. BST này có một chút không khí sôi động, rực rỡ sắc màu. Thế nhưng cũng đồng thời gợi ra chủ nghĩa chiết trung. Thời trang cao cấp vượt qua những ý tưởng truyền thống và trở nên hiện đại, đặc sắc hơn.

Nhà mốt đã sáng tạo biến chiếc váy giống như tạp dề xếp tầng, hở trước thành món đồ mặc bên ngoài nội y. Hay áo khoác hoặc quần dài được khéo léo phối hợp với nhau. Những thiết kế nhấn mạnh sự khác biệt. Song, nó vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng mang tính biểu tượng trong phong cách của hai nhà thiết kế.

Đừng bỏ lỡ những bài viết thú vị liên quan trong chuyên mục:

Nguồn: lofficielvietnam.com