Đội tuyển Sài Gòn FC – chiến thắng SLNA nhờ Đỗ Merlo

Đội tuyển Sài Gòn FC – chiến thắng SLNA nhờ Đỗ Merlo

03/03/2021 0 Mac Thi Ngoc Loan 368
4 phút, 24 giây để đọc.

Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn trước kia mang tên Câu lạc bộ Hà Nội. Là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam. Có trụ sở đăng ký thi đấu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đội bóng này trước đây khi còn đăng ký ở Hà Nội thường hay bị nhầm lẫn với một đội bóng cùng thành phố khác. Là Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội của ông bầu Nguyễn Đức Kiên (còn gọi là Hà Nội – ACB), đội này hiện đã ngừng thi đấu.

Hiện tại chuyển đến địa phương khác và đổi tên mới. Đội bóng này cũng dễ bị nhầm lẫn với tên gọi từng được đề xuất sử dụng câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn. Sài Gòn FC của một đội bóng đá chuyên nghiệp khác trên địa bàn Sài Gòn đã bị giải thể là Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn Xuân Thành đội bóng từng có bài hát Hành khúc Sài Gòn FC là ca khúc chính thức đầu tiên của một đội bóng đá chuyên nghiệp ở V.League.

Sài Gòn FC đã giành 3 điểm trọn vẹn trước SLNA nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo

Trong trận đấu sớm nhất vòng 3 V-League 2021. Sài Gòn FC đã thi đấu áp đảo nhưng chỉ có được chiến thắng sát nút 1-0 trước SLNA. Giống như mùa trước, đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành có lối chơi rất khó chịu khiến SLNA không thể phát huy sở trường của mình.

Văn Đức nhạt nhòa trên hàng công của SLNA

Văn Đức nhạt nhòa trên hàng công của SLNA

Với ưu thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, Sài Gòn FC nhập cuộc đầy tự tin. Họ đẩy cao tốc độ trận đấu và gây nhiều sức ép lên khung thành của SLNA. Phút thứ 9, Đỗ Merlo và Woo Sang Ho có pha phối hợp đập nhả đẹp mắt. Nhưng hậu vệ SLNA đã kịp thời ngăn chặn cú dứt điểm của tiền đạo Sài Gòn FC.

Chỉ 2 phút sau, Đỗ Merlo dứt điểm bằng đầu tung lưới Văn Hoàng. Nhưng trọng tài xác định tiền đạo 36 tuổi này đã rơi vào thế việt vị. Ngay ở tình huống tấn công tiếp theo của Sài Gòn FC. Woo Sang Ho tung cú sút chéo góc rất căng nhưng Văn Hoàng đã đổ người cứu thua xuất sắc.

Đỗ Merlo dứt điểm bằng đầu tung lưới Văn Hoàng

Đỗ Merlo dứt điểm bằng đầu tung lưới Văn Hoàng

Phải tới gần giữa hiệp 1, SLNA mới dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, bóng cũng chỉ chủ yếu tập trung ở khu vực trung tuyến. Với những pha tranh chấp quyết liệt của tiền vệ 2 bên. Đến phút 31, tiền vệ tân binh của Sài Gòn FC, Matsui Daisuke đã để lại dấu ấn với với pha xoay người và lật bóng chuẩn xác cho Đỗ Merlo, nhưng tiền đạo này đánh đầu không đủ hiểm.

Những phút còn lại của hiệp 1, Sài Gòn FC ép sân mạnh mẽ

phòng thủ chặt chẽ và chờ đợi sơ hở của Sài Gòn FC để phản công. Tuy nhiên, tiền đạo Văn Đức lại tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của SLNA.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Sài Gòn FC vẫn là những người cầm bóng và kiểm soát tốt trận đấu. Phút 60, thủ môn Văn Hoàng một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho SLNA. Sau cú sút rất căng của Văn Triền. Người châm ngòi cho pha tấn công nguy hiểm này là tiền vệ lão tướng Matsui Daisuke.

Pha dứt điểm thành bàn của Đỗ Merlo

Pha dứt điểm thành bàn của Đỗ Merlo

Nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ sân Thống Nhất đã được đền đáp ở phút 68. Từ đường chọc khe tinh tế của đồng đội. Đỗ Merlo băng lên rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm chéo góc vô cùng hiểm hóc. Đánh bại hoàn toàn thủ môn Văn Hoàng.

Sau khi bị thủng lưới, SLNA không còn tập trung phòng ngự mà buộc phải dâng cao. Tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Dù vậy, vẫn giống như hiệp 1, các đường lên bóng của đội khách tỏ ra quá thiếu sắc bén. Nên dễ bị Sài Gòn hóa giải. Tình huống đáng chú ý nhất mà SLNA tạo ra ở trận đấu này là pha đánh đầu vọt xà của ngoại binh Bruno ở phút 90.

Chung cuộc, Sài Gòn FC đã đánh bại SLNA 1-0. Qua đó có chiến thắng thứ 2 ở mùa giải này. Sau 3 vòng đấu đội tuyển đã cho thấy một lối chơi rất chắc chắn và hiệu quả.

Đội hình ra sân

Sài Gòn FC: Văn Phong, Thiago, Công Thành, Mạnh Cường, Tấn Tài, Văn Ngọ, Văn Triền, Matsui, Minh Trung, Woo Sang Ho, Đỗ Merlo

SLNA: Văn Hoàng, Đình Đồng, Thế Nhật, Xuân Mạnh, Jelic, Sỹ Sâm, Văn Đức, Đình Châu, Bruno, Peter Onyekachi, Đình Tiến.

Nguồn: thethaovietnam.vn