Mách bạn bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn chỉ cần bổ sung protein

Mách bạn bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn chỉ cần bổ sung protein

03/03/2021 0 Nguyen Thi Huong Ninh 265
6 phút, 51 giây để đọc.

Bí quyết giảm cân không cần nhịn ăn hẳn là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ chúng ta mong muốn. Chỉ cần bổ sung đầy đủ protein trong các khẩu phần ăn của mình là bạn đã có một bí quyết giảm cân vô cùng hữu hiệu và dễ dàng rồi đó. Thế nhưng không phải cứ bổ sung protein là bạn đã có thể giảm cân; mà còn phải có một khẩu phần ăn hợp lý; kết hợp với việc tập luyện đều đặn thì lúc này bí quyết giảm cân của bạn sẽ có tác dụng. Vậy xây dựng khẩu phần ăn có chứa protein ra sao để có một bí quyết giảm cân hiệu quả và an toàn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sự thật về những phương pháp giảm cân cấp tốc

Hiện nay trong bối cảnh tỷ lệ béo phì ngày càng gia tăng; thì phương pháp giảm cân không sử dụng thuốc là 1 trong những chọn lựa tuyệt vời cho bạn; vì tất cả các loại thuốc được quảng cáo hùng hồn có thể giảm cân nhanh; cực kỳ an toàn… đều không mang lại hiệu quả thật như quảng cáo. Chỉ sau 1 thời gian ngưng sử dụng; bạn sẽ nhanh chóng béo lại mà thôi. Hôm nay, chúng sẽ hướng dẫn bạn bí quyết giảm cân hiệu quả lâu dài nhưng cực kỳ an toàn; chỉ cần ăn đủ protein là đủ.

Giảm cân cấp tốc

Trong rất nhiều trường hợp các bạn muốn giảm cân thường nhịn các món ăn ưa thích thường ngày, thậm chí là nhịn ăn, bỏ bữa. Nhưng nếu cắt giảm quá đột ngột; sẽ gây ra nhiều vấn đề như chóng mặt, mệt mỏi; thậm chí là tăng cân trở lại. Thay vào đó hãy chuyển cho mình chế độ ăn hợp lý và lành mạnh.

Ý nghĩa của cân nặng

Cân nặng mang một ý nghĩa to lớn phản ánh một phần tình trạng sức khỏe của bạn. Cơ thể của bạn chia thành 2 phần là phần có mỡ và phần không có mỡ. Phần không mỡ bao gồm cơ, tế bào, xương và mô. Ngoài ra, còn có trọng lượng nước. Nói cách khác, đó chính là tất cả những thứ trừ các tế bào mỡ. Cơ là thành phần chính của phần không mỡ; và nó nên nặng hơn mỡ. Điều này có nghĩa là cơ đóng vai trò rất quan trọng cho hệ trao đổi chất. Cơ thể càng nhiều cơ; càng đốt được nhiều mỡ. Cơ giúp kết nối sự vận động của các khớp trên cơ thể được nhịp nhàng hơn.

Mỡ ở khu vực cơ thường không tốt cho sức khỏe; nhưng cơ thể lại cần mỡ. Cần có 1 hàm lượng mỡ để giúp cơ thể duy trì các hoạt động. Hàm lượng mỡ cần thiết này sẽ khác nhau tùy vào độ tuổi; vóc dáng, giới tính… Nếu lượng mỡ vượt mức trên; khả năng cao bạn sẽ mắc phải các bệnh nguy hiểm. Điều này cực kỳ nghiêm trọng nếu bạn vẫn tiếp tục như thế nhé. Vì vậy hãy rèn luyện cho mình một khẩu phần ăn hợp lý và lành mạnh.

Bí quyết giảm cân chỉ cần bổ sung protein

Đối với các bạn tập thể hình đặc biệt là tập tạ thì protein không còn quá xa lạ với họ. Tất cả chúng ta đều biết rằng; protein (đạm) đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích tăng cơ bắp; và ngoài ra còn giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả nữa đó nhé (xem kỹ trong bài viết protein là gì là bạn hiểu rõ). Cho dù bạn là người ăn chay hay thịt; thì đạm luôn đóng vai trò rất quan trọng; để giúp bạn có sức khỏe tốt cho các hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Tại sao protein lại có tác dụng giảm cân nhanh

Bí quyết giảm cân bằng protein nghe vẻ thì sao siêu; tuy nhiên, chỉ cần đọc kỹ bài viết dưới đây; bạn sẽ cảm nhận được phương pháp này không hề khó như bạn nghĩ. Một chế độ ăn giàu protein; sẽ giúp bạn nhanh chóng xây dựng được nhiều cơ bắp. Khi bạn có nhiều cơ bắp sẽ giúp cơ thể hoạt động mạnh mẽ hơn; giúp đốt cháy nhiều calories hơn. Hơn nữa protein còn là một chất giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Protein tác dụng giảm cân

Khi lượng calo được nạp vào cơ thể thông qua Protein; cơ thể sẽ phải tiêu tốn khoảng 20-30% tổng lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày (TDEE); để tiêu hóa hết chúng; gọi là hiệu ứng nhiệt (TEF). So với 1 chế độ ăn giàu Carbs hay chất béo; thì nó hiệu quả hơn tới 20%. Ăn các loại thức ăn nhiều đạm giúp bạn no lâu hơn; giảm đi cơm thèm ăn thường kéo tới; từ đó giảm cân tốt hơn. Đó là lý do vì sao chúng ta luôn nói rằng dù bạn giảm cân; tăng cân; tăng cơ thì chế độ dinh dưỡng hợp lý luôn chiếm 70%.

Xây dựng khẩu phần ăn bằng protein ra sao?

Protein là một chất rất tốt tỏng việc giảm căng thẳng; cân bằng đường huyết; kiểm soát đói bụng và cải thiện các chức năng của cơ thể dù lượng calo bạn nạp vào cơ thể; đang thấp hơn mức bình thường. Ở đây chúng ta không phải đề cập tới chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt của các vận động viên chuyên nghiệp (1 bình sữa Whey Protein); và ức gà 3 lần/ngày là đủ cung cấp protein.

Khẩu phần ăn chưa protein

Khẩu phần ăn thiết kế giàu protein ở đây tức là bạn sẽ cần phải ăn 1 lượng protein cần thiết trong 1 ngày; và con số này có thể thay đổi tùy theo từng thể trạng; cường độ tập luyện của mỗi ngày; thường sẽ dao động từ 1-2.2gram protein/kg. Cứ 1gram protein sẽ cung cấp 4calo; nói cách khác protein sẽ phải chiếm từ 25-45% mà lượng calo bạn nạp vào cơ thể hằng ngày.

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein

Có rất nhiều nguồn chứa protein. Chúng ta có thể sắp xếp các nguồn protein như sau: trứng; sữa; thịt bò; hải sản; các loại thịt gia cầm. Bạn có thể từng nghe ai đó nói rằng protein động vật thì không hoàn chỉnh; tuy nhiên, chẳng cần quá bận tâm đâu nhé; chúng vẫn cung cấp đủ protein và axit amin cần thiết; khi chúng ta thay đổi thường xuyên cách chế biến cũng như từ nhiều nguồn khác nhau.

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein

Ngoài ra nếu công việc của bạn quá bận rộn; không thể đảm bảo mình có thể cung cấp đủ protein cho 1 ngày; bạn có thể dùng các loại sữa chứa hàm lượng protein cao cung cấp cho cơ thể là được.

Chệ độ ăn kiêng ít carb

Cho dù bạn sử dụng các biện pháp ăn kiêng như thế nào thù hãy giữ chế độ ăn giàu protein nhé; vì chế độ ăn kiêng low carb sẽ làm giảm đi đường huyết và lúc này protein sẽ giúp bù đắp trở lại. Bổ sung protein vào tất cả các bữa ăn trong ngày; sẽ giúp cơ thể bạn luôn nạp được dưỡng chất đạm; giúp cung cấp năng lượng, giữ cơ cực tốt. Làm sao để cân bằng carb và chất béo đều hoàn toàn tùy thuộc vào bạn; nhưng hãy nhớ vẫn cứ ưu tiên cho mình khẩu phần ăn đầy đủ protein trước nhé.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lấy lại vóc dáng của mình.

Nguồn: khoedep.vn

Xem thêm: Những thói quen phá vỡ vòng 3 nhiều chị em mắc phải nhất